ประกันสุขภาพ พบโรคแล้ว ทำไมคนส่วนมากยังสมัคร

ประกันสุขภาพ-ประกันรถ

ประกันสุขภาพ ต้องยอมรับว่าหลายคนเพิ่งเห็นคุณค่าว่าควรมี ภายหลังจากที่ตรวจพบโรคแล้วได้ทราบว่าค่ารักษาพยาบาลปัจจุบันสูง แน่นอนว่าแม้การสมัครประกันสุขภาพจะเคลมการรักษาโรคที่เป็นก่อนสมัครประกันสุขภาพไม่ได้ แต่ทำไมคนส่วนมากก็ยังสมัครประกันสุขภาพต่อ และมักจะทำมากเท่าที่บริษัทจะรับได้ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น วันนี้โจ้มาเคลียร์ข้อสงสัยให้นะครับ

ตามหลักทั่วไปของการประกันภัย จะคุ้มครอง ณ เงื่อนไขตอนสมัครครับ ก็เหมือนหลักการประกันทั่วๆไป เป็นการป้องกันไว้ก่อนในอนาคต

ยกตัวอย่าง ประกันรถยนต์ ทำประกันชั้น 1 ไว้ตอนออกรถใหม่ๆป้ายแดง จึงรับประกันอุบัติเหตุในอนาคตไม่ว่าจะชนเอง หรืออุบัติเหตุใหญ่ รถหาย ประกันก็จ่ายให้ แต่ถ้ารถชนแล้วค่อยมาสมัครประกันรถ ให้จ่ายค่าเสียหายที่ชนไปแล้ว ทำไม่ได้นะครับ ผิดกฎหมาย

ประกันสุขภาพ-ประกันรถ
ประกันสุขภาพเหมือนประกันรถ

ประกันสุขภาพก็เช่นเดียวกันครับ เพียงแต่ว่าตอนสุขภาพดี ไม่ค่อยมีใครคิดว่าตัวเองจำเป็นต้องมีประกันสุขภาพ ซึ่งไม่แปลกอะไรครับ ก็ไม่เคยป่วย ไม่เคยนอนรพ.เลยจะทำทำไมเนอะคนส่วนมากจะเห็นว่าประกันสุขภาพจำเป็น เมื่อญาติ คนรอบตัว หรือตัวเองป่วย แล้วพบว่าค่ารักษามากกว่าที่คาดไว้ ใครๆก็อยากมีตัวเลือกในการรักษาที่ดีจะได้หายเร็วๆ (โจ้เองก็เป็นตอนพบแม่เป็นมะเร็งที่บ้านใช้เงินไปหลายล้าน)

การที่ตรวจพบโรค ซี้ด เนื้องอก อาการ ค่าต่างๆของร่างกายเกินเกณฑ์ในตอนนี้ เหมือนร่างกายเตือนบางอย่างให้รักษาสุขภาพและได้ศึกษาค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นครับ แม้ทำประกันสุขภาพตอนนี้ใช้เคลมการรักษาโรคปัจจุบันไม่ได้ แต่การเสียดายเรื่องที่ผ่านมาแล้วก็ไม่ได้ประโยชน์เท่ากับการเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ ใช้ป้องกันในอนาคตได้

หากด้วยเงื่อนไขสุขภาพตอนนี้ ถ้ายังสมัครประกันผ่านได้ โดยอาจมีข้อยกเว้นบ้าง เช่น ยกเว้นโรคที่เป็น ส่วนที่เป็นโรค ยกเว้นสุขภาพ ทำได้เฉพาะประกันโรคร้ายแรงก่อน หรือรับแค่ประกันชีวิตและอุบัติเหตุก่อน โจ้แนะนำว่าทำไว้เท่าที่ได้ก่อน และคนส่วนมากทำไมถึงยังทำประกันพร้อมเงื่อนไข?

ลองพิจารณาดูแบบเปิดใจนะครับว่า

ในอนาคตสุขภาพเราจะดีขึ้นกว่านี้ไหม หรือว่าก็อาจเปลี่ยนไปตามอายุที่เพิ่มขึ้น? 

โดยส่วนตัวโจ้เอง คิดว่าโจ้รักษาร่างกายได้ตามเดิมก็ถือว่าดีแล้ว คงจะมีแต่เสื่อมลงตามเวลาและการทำงาน เกิด แก่ เจ็บ ตาย ยังงัยหนี้ไม่พ้น ( ไม่คิดเข้าข้างตัวเองว่าครั้งนี้ป่วยแล้วฟาดเคราะห์ ชีวิตนี้คงไม่ป่วยอีกเลย )

คนส่วนมากจึงยังสมัครประกันในตอนนี้ ทำเท่าที่ทำได้ คุ้มครองส่วนอื่นๆที่ยังดี ยังไม่ตรวจเจออะไร ป้องกันการตรวจเจอโรคแล้วทำไม่ได้อีก มีประกันติดตัวไว้ก็สบายใจในอนาคตครับ ติดต่อโจ้ พร้อมบอกเงื่อนไขสุขภาพ หรือถ้ามีผลการตรวจมาจะได้ส่งพร้อมการสมัครประกันสุขภาพ อย่ารอให้ช้าไปครับ ทุกนาทีมีความหมาย

ติดต่อโจ้ ตัวแทนประกัน AIA เน้นดูแลสุขภาพและชีวิต รหัส 551753 ให้โจ้บริการวันนี้ ก่อนจะสายไป 📱โทร คลิก: 088-014-5669

คลิก Add LINE ID: hijingjoe  เพิ่มเพื่อน

Facebook https://www.facebook.com/AIAaskJoe/

ตัวแทนประกันเอไอเอ โจ้ ตัวแทนประกันเอไอเอ โจ้

 
ประกันสุขภาพ พบโรคแล้ว ทำไมคนส่วนมากยังสมัคร
Scroll to top